Chiến dịch quảng cáo Điện Máy Xanh 2016

Sau khi chính thức phát sóng đoạn phim quảng cáo trên các kênh truyền hình quốc gia vào tháng 11/2016 vừa qua, Điện máy xanh đã gây nên một cơn sốt và ấn tượng mạnh mẽ không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.
Bối cảnh Ra đời của điện máy xanh
Là một thương hiệu mới chỉ được thành lập vào cuối năm 2010, Điện máy xanh khá là yếu thế so với các đối thủ lâu năm khác như Nguyễn Kim, Trần Anh hay Media Mart. Chạy theo chiến lược của người anh em Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh cũng ồ ạt mở các siêu thị diện tích nhỏ trên khắp cả nước. Tính đến năm nay, Điện Máy Xanh đã có hơn 220 siêu thị phủ sóng khắp 63 tỉnh thành Tuy nhiên, mở rộng không đồng nghĩa với thành công, khi mà doanh thu bình quân mỗi cửa hàng không hề tăng trưởng, nếu không muốn nói là giảm đáng kể so với trước kia.

Nhận thức được tình hình kinh doanh như vậy, Điện máy xanh đã quyết định sẽ chi mạnh tay đến hàng trăm tỷ đồng cho việc xây dựng thương hiệu trong những tháng cuối năm 2016 và suốt cả năm 2017. Nhằm đánh mạnh vào nhận biết của khách hàng, để mỗi khi muốn mua các sản phẩm điện máy thì 3 chữ “Điện máy xanh” sẽ là cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí người tiêu dùng.

Từ tháng 11/2016, TVC của Điện máy xanh được phát sóng với tần xuất dày đặc và đều đặn trên các kênh truyền hình quốc gia ở những khung giờ vàng. Đoạn quảng cáo với hình ảnh diễn viên mặc đồ bó sát từ đầu đến chân và vẽ mặt “xanh le xanh lét” cùng các mô hình TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt… nhảy múa kì dị trên khung nền xanh. Giai điệu bắt tai đến gây ám ảnh, lời bài hát dễ nhớ, dễ thuộc, và cụm từ “Đến điện máy xanh” được lặp đi lặp lại đến 5 lần trong 30s,

Tuy nhiên, ngòi nổ lớn nhất là khi TVC này đi vào cuộc sống của chúng ta cực kỳ tự nhiên và dễ dàng thông qua Facebook. Những fanpage lớn nhất ở Việt Nam, dù là fanpage mang tính nghiêm túc, xã hội hay hài hước cũng đều đăng tải những biến thể về video và hình ảnh của đoạn quảng cáo.

Có thể nói rằng, điều hay nhất chính là điện máy xanh không làm lớn đến mức như ta cảm thấy mà chỉ là làm 1 phần, còn lại phần lớn là nhờ khắp nơi chế lại nó. Nhờ thế, thương hiện này đang lan truyền như virus khắp các trang mạng xã hội
Kết quả
Dù bề nổi khá là đơn giản và mang tính giải trí, TVC của Điện máy xanh đã hoàn thành tốt vai trò của mình là tăng mức độ nhận biết thương hiệu chỉ trong một thời gian ngắn với hiệu ứng lan truyền cực nhanh và mạnh.

Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã lọt top 2 trong số 10 video quảng cáo xem nhiều nhất châu Á tháng 11 thu hút gần 2,5 triệu lượt xem trên YouTube cùng với số lượt bình luận, chia sẻ đáng nể. Những clip, hình ảnh chế Điện máy xanh trở thành một xu hướng giải trí được toàn bộ nhóm công chúng hưởng ứng mạnh mẽ.

Chiến dịch quảng cáo trên của Điện máy xanh đúng là thành công, tuy nhiên với mục tiêu hướng đến như trong những hứa hẹn trước kia là dẫn đầu ngành bán lẻ điện máy hiện nay thì đoạn đường thực tế phải đi của Điện máy xanh không hề đơn giản chút nào

 

theo IDVS

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn là Start Up hay là doanh nghiệp cần đẩy mạnh thương hiệu

Bạn muốn tìm kiếm đơn vị phát triển thương hiệu bền vững qua website

Chúng tôi cung cấp dịch vụ

Thiết kế website

Thiết kế clone tất cả các loại website trên thế giới.

Dịch vụ SEO tổng thể

Tư vấn chiến lược SEO tổng thể, marketing cho các Start Up hoặc các doanh nghiệp SME.

Dịch vụ Viết bài

Cung cấp bài viết copy writing và content writing.

Design Ảnh

Design ảnh sản phẩm, bài viết, banner, standee....

Dịch vụ Quản trị website

Chúng tôi quản lý website viết bài, share bài viết trên mãng xã hội.

Dịch vụ Marketing hỗn hợp

TU vấn chiến lược mareting hỗn hợp. SEO tổng thể, quảng cáo, đăng bài lên báo chí...


ĐỐI TÁC & KHÁCH HÀNG

Tại sao nên chọn Titan Media

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

– Số lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng cao. Vì vậy, tiếp cận người sử dụng qua Internet là con đường vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.
– Thiết kế trang giới thiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp đưa dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng.

Website đủ thông tin, Dễ dàng quản lý

- Chức năng thống kê giúp doanh nghiệp theo dõi quá trình phát triển, tình trạng hàng hóa,… từ đó có phương án phát triển phù hợp, kịp thời.
- Thông tin website đầy đủ thông tin dự án : chủ nhà, diện tích xây dựng, số tầng, phong cách, chi phí đầu tư...

Tăng tỉ lệ ký hợp đồng

Website chính là bộ mặt doanh nghiệp trên internet do đó đầu tư xây dựng website chất lượng chính là xây dựng bộ mặt của chính Doanh Nghiệp. Khách hàng khi chọn dịch vụ doanh nghiệp họ sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng. Nếu doanh nghiệp có website sẽ giúp khách hàng tìm kiếm được thông tin đầy đủ và tăng tỉ lệ khách chốt hợp đồng.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo Markting

- Doanh nghiệp có website đã được tối ưu SEO. khi các từ khóa lên top thì giảm bớt gánh nặng chi phí quảng cáo. Chủ doanh nghiệp nếu đã chạy quảng cáo thì sẽ rõ chi phí tốn kém như nào. Có khi tới hàng trăm triệu / tháng.
- Chúng tôi cũng cung cấp nhân sự marketing thuê ngoài như Viết bài, thiết kế ảnh, SEO tổng thể, Ads cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp không cần tìm quá nhiều đơn vị Marketing.

Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí

Để lại thông tin để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn.

    [telegram]