5 xu hướng SEO 2019 quan trọng nhất vào Phần 1
Công cụ tìm kiếm Goolge ngày càng khắt khe hơn. Người làm seo đang cố gắng thay đổi để phù hợp hơn. Từ đó các xu hướng SEO ra đời. Chúng ta hãy cùng dự đoán xem xu hướng SEO 2019 có gì khác biệt nhé .
Để được đứng “top”, SEOer phải suy nghĩ để lên chiến lược SEO của riêng mình. 1 cách nhanh chóng để thành công là là hãy tìm hiểu xu hướng SEO sắp tới và xây dựng kế hoạch các bước làm SEO
=>Tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO tổng thể của chúng tôi
Năm nay, Google đã làm rung chuyển Cộng đồng SEO bằng những thay đổi liên quan đến tốc và tối ưu trên mobile. Kết quả là, hầu hết các SEO của năm tới nỗ lực tối ưu SEO theo hướng này. Hãy khám phá những xu hướng và cách để nắm bắt chúng.
1. Mobile-first indexing
Một cách ngắn gọn mobile-first indexing nghĩa là Google sử dụng phiên bản mobile website của bạn cho việc index và đánh giá thứ hạng. Từ 2018 Google đã bắt đầu xử lý việc tích hợp website mobile first index. Điều đó xảy ra khi bộ máy Google đã thông báo cho bạn về điều đó.
Nhớ rằng mobile-first index không có nghĩa là chỉ trên điện thoại. Việc đánh giá và xếp hạng đồng thời cả trên Mobile và Desktop, tuy nhiên “mobile-first” Google sẽ sử dụng phiên bản Mobile để xếp hạng khi website điều hướng trên mobile.
Ok man, bạn đã hiểu rồi chứ? Mobile sẽ là phiên bản chính để xếp hạng, không lý do gì mà bạn không tối ưu website thân thiện với thiết bị di động.

Mobile-first indexing
Kế hoạch hành động:
- Bất kỳ loại phiên bản di động nào đều tốt. Chỉ cần chịu khó xem xét một vài phút. Nhà phân tích xu hướng của Google, John Mueller đã đề cập: “Nếu bạn muốn đáp ứng, hãy làm tốt trước khi ra mắt mobile-first”. Vì vậy, nếu trang web của bạn chưa tích hợp và bạn đã nghĩ đến việc chuyển đổi, hãy làm ngay bây giờ. Ngoài ra, Google đề xuất không nên dùng sub-domain m.wesite.com và khuyến khích responsive cho cùng một trang, vì nó tránh gây nhầm lẫn cho trình thu thập thông tin.
- Để hiểu cách công cụ tìm kiếm thu thập thông ti. hãy xem các trang trên thiết bị di động của bạn, hãy thu thập dữ liệu chúng bằng bot –mobile. Công cụ WebSite Auditor có thể giúp bạn.
- Kiểm tra tốc độ tải trang trên mobile. Hãy dùng PageSpeed Insights.
- Thường xuyên kiểm tra xem các trang của bạn có mang lại trải nghiệm người dùng hoàn hảo hay không. Bạn có thể sử dụng WebSite Auditor cho nhiệm vụ này.
2. Page speed
– Google mong muốn có trải nghiệm người dùng tốt nhất và muốn có được điều đó. Trong 1 thời gian dài, tốc độ tải trang trên Desktop là 1 yếu tố xếp hạng cho đến tháng 7, tốc độ tải trang trên mobile trở thành 1 yếu tố xếp hạng song sinh.Yếu tố thay đổi này cần được nắm rõ về các số liệu nào quan trọng đối với Google để đánh giá tốc độ tải trang.
– Trong lịch sử, khi được phân tích trong PageSpeed Insights, một trang web được đánh giá chỉ dựa trên các thông số kỹ thuật. Giờ đây, nó được phân tách cho cả cho máy tính để bàn và thiết bị di động theo hai chỉ số khác nhau: Tối ưu hóa và thêm một chỉ số mới, Tốc độ.
Phần thay đổi ở đây là cách tính điểm về Tốc độ. Dữ liệu cho số liệu được lấy từ báo cáo từ Trải nghiệm người dùng trên Chrome, cơ sở dữ liệu hiệu suất của người dùng thực. Nó phản ánh cách trang web của bạn tải cho mỗi khách truy cập.
– Đối với điểm Tối ưu hóa, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nó bằng cách sửa tất cả các vấn đề ngăn trang web của bạn tải nhanh.
Vậy, số liệu nào có ảnh hưởng mạnh nhất đến thứ hạng? Theo thử nghiệm tốc độ trang trên thiết bị di động của SEO PowerSuite, tương quan giữa điểm Tối ưu hóa của trang và vị trí của nó trong SERPs là mạnh (0,97). Và không có sự tương quan quá rõ ràng giữa vị trí kết quả SEO và điểm Tốc độ của trang. Nói cách khác, giờ đây Google có thể xếp hạng trang web của bạn không quá nhanh, nhưng thứ hạng của bạn vẫn giữ nguyên.
– Tuy nhiên, chỉ số Tốc độ là thứ gì đó vẫn còn khá mới mẻ, vì vậy rõ ràng là Google đang thử nghiệm nó. Theo thời gian, những mối tương quan đó có thể thay đổi.

Page speed
Kế hoạch hành động:
Điểm tối ưu hóa là những gì quan trọng bây giờ cho bảng xếp hạng. May mắn thay, tối ưu hóa trang web và theo dõi kết quả là hoàn toàn trong tay của bạn. Google cung cấp một danh sách các đề xuất hữu ích. Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn về cải thiện điểm Tối ưu hóa.
nguồn: https://searchengineland.com/5-seo-trends-that-will-matter-most-in-2019-307641
Xu hướng SEO 2019 phần 2.
Related
Bạn là Start Up hay là doanh nghiệp cần đẩy mạnh thương hiệu
Bạn muốn tìm kiếm đơn vị phát triển thương hiệu bền vững qua website
Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí
Để lại thông tin để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn.